The Niche id เดอะนิช คอนโด ลาดพร้าว130


The Niche id ladprao 130 Resort Condominium

The Niche ID ลาดพร้าว 130 (30)
The Niche id ลาดพร้าว 130 นี่แหละครับ โดย The Niche id จะยังคงความเป็น Resort Condominium ไว้  กำลังจะนำเสนอให้ท่านผู้อ่านทราบว่าคอนโดมิเนียมสไตล์รีสอร์ทเป็นอย่างไร
VDO REVIEW พาชมห้องตัวอย่าง



  • The Niche id ลาดพร้าว 130
  • Sena Development, Plc.
  • คอนโด Low Rise 2 อาคาร 8 ชั้น 370 ยูนิต
  • เนื้อที่โครงการประมาณ 4-0-32.6 ไร่
  • ขนาดห้อง 28 – 54 ตารางเมตร
  • Studio / 1 Bed / 2 Beds
  • ราคาขายประมาณ 1.1 – 3 ล้านบาท
  • ราคาต่อตารางเมตรเริ่มต้นประมาณ 40,000 บาท ต่อตารางเมตร

เจาะลึกทำเลที่ตั้ง
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (3)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
The Niche id “ลาดพร้าว 130″ แค่ฟังชื่อทำเลแต่ละคนคงจะร้องกันระงมอุทานว่า ทำไมคอนโดมันไปขึ้นไกลอย่างนี้ ถึงลาดพร้าว 100 กว่าเลยเหรอ … ฟังไม่ผิดหรอกครับ ทำเลแบบนี้เป็นความถนัดของเสนา Development ที่สามารถปั้นโปรเจคในจุดที่อยู่รอบเมืองในราคาย่อมเยา จับตลาดคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ใช้ชีวิตอยู่ในชุมชนของตัวเอง ว่าหากจะซื้อ Townhome ก็ต้องจ่าย 3-5 ล้าน ไม่สามารถจ่ายไหวแต่ก็ยังมีความต้องการอยากได้บ้าน ให้หันมามองคอนโดในราคาล้านเศษๆแทน
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (41)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
เดอะนิช ไอดี คอนโด ลาดพร้าว 130 จริงๆแล้วไม่ได้อยู่ในซอย 130 เสียทีเดียว เพราะสามารถเข้าออกได้ตั้งแต่ซอย 128/2/3/4 หรือไดรฟ์อินสแควร์ 2 และ 3 มากันได้ทั้งหมด แต่ก็คือซอย 130 เป็นจุดที่สังเกตง่ายหากคนที่ขับรถมาจากทางด่วนรามอินทราจะกลับรถ และก็เป็นซอยที่กว้าง มองเห็นป้ายซอยชัดเจน รู้ว่า The Niche id ลาดพร้าว 130 ตั้งอยู่ข้างใน
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (40)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
จากภาพถ่ายทางอากาศจะเห็นว่ามี The Niche อยู่ทั้งหมด 2 โครงการ ก็คือ City โครงการที่ปิดการขายไปแล้ว กับ id โครงการที่ขายไปแล้วประมาณ 30% จากตำแหน่งการวางผังโครงการ ก็จะพบว่าทำเลใกล้เคียงกันมาก ไม่ค่อยมีประเด็นเท่าไรว่าอันไหนดีกว่ากัน แต่ถ้าจะพูดกันจริงๆก็ต้องบอกว่า The Niche id ทำเลดีกว่านิดนึง เพราะอยู่ด้านหน้ามากกว่า … ก็นิดเดียวจริงๆครับ
ซอยที่ตั้งของ The Niche id นี้สามารถเข้าออกได้ 2 ทาง คือลาดพร้าว 130 และรามคำแหง 81 ซึ่งปากซอยฝั่งรามคำแหงนั้นจะอยู่เยื้องๆโรงพยาบาลรามคำแหงนิดนึง ช่วงก่อนที่ถนนรามคำแหงจะไปบรรจบกับถนนศรีนครินทร์ จากปากซอยฝั่งรามคำแหงหากจะวิ่งไปยังมหาวิทยาลัยรามคำแหงหรือ ABAC ต่างก็ใช้ระยะทางไม่เกิน 1.5 กิโลเมตร และวัดระยะห่างจาก The Mall รามคำแหงมาปากซอยได้ประมาณ 3 กิโลเมตรครับ
ซึ่งจริงๆแล้วคนที่อยู่แถวนี้คงจะไม่ไปไกลถึง เดอะมอลล์ รามคำแหง แต่จะใช้ชีวิตอยู่กับ The Mall บางกะปิมากกว่า ด้วยระยะห่างแถวๆ 1.3 กิโลเมตร ทำให้การเดินทางไป The Mall บางกะปิทำได้ไม่ยาก
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (38)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
เรามาดูการจราจรด้วยรถยนต์จากในเมืองกันบ้าง จากภาพข้างบนผมก็ขับรถมาเรื่อยๆจากเส้นเลียบทางด่วน สภาพการจราจรโดยรวมก็เดาได้ เห็นรถกันเป็นแผงแบบนี้ เส้นลาดพร้าวเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (37)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
จากเลียบด่วนลาดพร้าวก็ต้องวิ่งผ่าน Big C ไปอีกระยะหนึ่ง
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (36)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
ตรงไปเรื่อยๆผ่านโรงพยาบาลลาดพร้าวไปอีก
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (35)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
กลับรถแถวๆซอย 130 พอดีเป๊ะ แยกนี้ละครับ
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (34)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
เลี้ยวซ้ายเข้าที่ซอย 130 จะเห็นป้าย Billboard ของ The Niche id แสดงอยู่
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (33)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
สภาพซอยเห็นว่าเป็นซอยค่อนข้างใหญ่ ต่อให้รถจอดสองฟากก็ยังสัญจรสวนเลนได้ตามปกติ
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (32)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
เข้ามาไม่ถึง 150 เมตรก็จะเจอป้ายให้เลี้ยวขวาเข้าซอยของซอยอีกรอบ แล้วก็จะถึงแปลงที่ดินกับสำนักงานขาย
เจาะลึกตัวสินค้า
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (27)
The Niche id ลาดพร้าว 130 เป็นคอนโด Low Rise 2 อาคาร อาคารละ 8 ชั้น มียูนิตผู้อยู่อาศัยรวมทั้งหมด 370 ยูนิต เรียกว่าตึก C และ D เนื่องจากเป็นเฟส 2 ของ The Niche City ตึก A และ B ที่มีอีก 340 ยูนิต แต่ส่วนกลาง สระว่ายน้ำ สวน ที่จอดรถ รวมไปถึงที่ดินและการเข้าออกของลูกบ้านจะแยกกันเด็ดขาด
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (1)
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (11)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
ตัวตึกที่เห็นเป็น The Niche City ที่สร้างเสร็จไปแล้ว สำหรับ The Niche id คงจะคล้ายๆกัน ผมเลยเก็บภาพมาให้ดูเป็นตัวอย่าง
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (2)
Master Plan ของโครงการนี้มี Townhome ติดมาด้วย ซึ่งเป็นคนละโครงการขายคนละราคา (6 ล้านบาท) ชื่อว่าโครงการ S Town ที่คนส่วนใหญ่มักจะมาซื้อเปิดบริษัททำออฟฟิศ เพราะว่ามันใกล้ถนนใหญ่ ห่างเพียง 150 เมตร และก็ไม่ไกลจากเดอะมอลล์บางกะปิเท่าไร แต่ทางเข้าออกนั้นแยกกันเด็ดขาด ตัวตึก Townhome ก็สูงแค่ 3 ชั้น พื้นที่ส่วนกลางก็ไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ ทำให้ ไม่มีประเด็นในจุดนี้นะครับ
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (39)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
ผังชั้น G จะแปลกกว่าชั้นอื่นหน่อย ตรงที่ยูนิตที่พักอาศัยรอบนอกถูกถอดออกกลายเป็น ที่จอดรถไป โดยเก็บพื้นที่ชั้นในที่รายล้อมสระว่ายน้ำเอาไว้ขายในราคาพรีเมี่ยม
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (44)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
สำหรับ Floor Plan และทิศทาง เนื่องจากตึกเป็นตัว L ประกบเข้าหากันเป็นรูป สี่เหลี่ยม ดังนั้นห้องหลักๆก็จะมีด้วยกัน 4 ทิศ คือเหนือใต้ออกตก ก็ให้เลือกตาม Priority วลีนี้เลย เหนือใต้ ก่อนออกตก
ส่วนวิวนั้นจะมีด้วยกันทั้งหมด 2 แบบ คือหันเข้ากับหันออก ห้องที่หันออกไปเจอโครงการพี่น้องอย่าง The Niche Citi ก็จะมีตึกเพื่อนบ้านช่วยบังแดดให้ แต่ก็ถูกบังวิว ทิศที่ไม่ถูกบังวิวก็คงจะเห็นหลังคาตึกแถวบ้านเรือนรอบข้างยาวๆไป แต่ก็คงมองไม่เห็นอะไรมากเพราะเป็นคอนโดตึกเตี้ยแค่ 8 ชั้น
ทาง Think of Living แนะนำให้เลือกวิวสระว่ายน้ำ เพราะว่ามันดีกว่ากันมาก เดี๋ยวจะมาบอกว่ามันดีกว่ากันอย่างไร
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (9)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
Lobby ขนาดเล็กๆพร้อมเป็นออฟฟิศของนิติบุคคลด้วยเลย ข้างๆเป็นที่ตั้งของตู้จดหมายและทางเดินผ่านไปสระว่ายน้ำ
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (10)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
นี่เป็นดีไซน์ตู้จดหมายที่ชั้น G เขียวๆลายๆ ดูผ่านๆก็สวย Modern ดูมากๆก็จะมึนๆเพราะมันลายตา อย่างไรก็ตามมีข้อดีตรงที่เราสามารถจำ “สี” ได้ว่า ห้องเรา Mailbox สีอะไร
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (8)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
นี่เป็นที่นั่งแถว Lobby นั่งได้ 3-4 คน ไม่มีอะไรมาก
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (7)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
นี่แหละครับ High Light ของโครงการนี้ ส่วนกลางที่ออกแบบเหมือน Resort ได้ทั้งอารมณ์ และลมเย็นๆที่พัดโชยมาตลอด
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (6)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
วิวสระว่ายน้ำจึงเป็นวิวที่ดีมาก โดยเฉพาะยูนิตชั้น G ที่ติดสระว่ายน้ำเลย เหมือนว่าเดินออกมาก็เจอร่มพร้อมชุดเก้าอี้ นั่งได้ทันที
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (5)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
อาคารทางด้านขวาเป็น Fitness ที่เครื่องเล่นถูกยกหนีน้ำไป ในช่วงน้องน้ำมา แต่สุดท้ายก็ไม่เข้าโครงการ คาดว่าจะเอามาคืนเร็วๆนี้
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (4)
สุดท้ายมาดูมุมสวนริมทางเดินและม้าทั้งริมทางที่ตกแต่งคล้ายๆโรงแรมครับ
สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ
  • สวนรอบสระว่ายน้ำ
  • สระว่ายน้ำ
  • Lift x 2
  • ห้องฟิตเนสริมสระ
  • ห้อง Lobby
  • ที่จอดรถที่ชั้น G เพียงพอ 40% ของจำนวนยูนิต
รูปแบบห้องและราคาเปิดขาย
คำว่า “id” ของ The Niche id ย่อมาจาก identity ที่ทางโครงการคิดไอเดียให้ลูกค้าเลือกสีเฟอร์นิเจอร์ได้ แทนที่จะ Fix ไม่ให้ขยับตัวเหมือนกับโครงการ The Niche Citi ที่ผ่านมา ห้องที่ขายก็มีตั้งแต่ 28 ตารางเมตรไปจนถึง 54 ตารางเมตรที่เป็นห้องมุม แต่ยูนิตส่วนใหญ่ของตึกนึงจะเป็น 1 Bedroom ที่มีขนาดระหว่าง 35 – 43 ตารางเมตร ราคาขายอยู่แถวๆ 1.4 ล้านขึ้นไป
  • ราคา Studio ห้อง C204 ชั้น 2 พื้นที่ 28 ตารางเมตร ราคาขาย 1.117 ล้านบาท = 39,900 บาทต่อตารางเมตร
  • ราคา 1 Bedroom ห้อง C102 ชั้น G พื้นที่ 44.2 ตารางเมตร ราคาขาย 1.909 ล้านบาท = 43,200 บาทต่อตารางเมตร
เงื่อนไขการชำระเงิน
  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 35,000 บาท
  • ดาวน์ 10%
  • ส่วนกลางตารางเมตรละ 30 บาทต่อเดือน
  • กองทุน ตารางเมตรละ 500 บาท
  • ค่าเปลี่ยนสัญญาก่อนโอน 30,000 บาท
Product Walkthrough
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (26)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
ห้องตัวอย่างมี 2 Type อันนี้เป็นสี Walnut ผมได้ Cover ไว้แล้วในส่วนของ Video รีวิว ก็รับชมกันไปนะครับ อาจต้องเปิดเสียงนิดนึงตอนแรกเพราะบังเอิญผมเอามือไปบังไมโครโฟน -_-;; แย่จริงๆ
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (25)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
ห้องสีขาว White Chic นี้เป็นห้องขนาด 1 Bedroom 41.5 ตารางเมตร ที่ผมกำลังจะรีวิว
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (42)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
ห้องแบบ 41.5 ตารางเมตร มีผังห้องโดยรวมเป็นแบบนี้ ฟังก์ชั่นแบ่งออกเป็น 4 ส่วนคือห้องนั่งเล่นที่เดินเข้ามาก็เจอเลย ห้องครัวแยกส่วนในด้านหลังพร้อมระเบียง ห้องนอนด้านในและห้องน้ำที่แชร์กันใช้ระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่น
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (24)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
รายการวัสดุระบุไว้หน้าห้องตัวอย่างเลยว่าใช้อะไรบ้าง แบบนี้ดีครับผมชอบ ไม่ต้องไปเสียเวลาเดาหรือถามพนักงานขาย เพราะไม่รู้จะปิดบังกันไปทำไม สุดท้ายก็ต้องให้ตามที่เขียนอยู่ดี
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (23)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
จุดปะทะสายตาจุดแรกก็จะเป็นชั้นวางทีวีที่อยู่ทางซ้ายมือ โดยจะต้องบอกว่า Furniture ทุกชิ้นไม่รวม Prop รวมอยู่ในราคาขายแล้วทั้งหมด ไม่สามารถยกเลิกหรือเลือกเอาไม่เอาเป็นชิ้นๆได้ นอกจากจะคุยกันเป็นกรณีพิเศษกับทางโครงการ โดยเฟอร์ทั้งหมดสั่งทำมาจาก SB Furniture ครับ
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (22)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
โซฟาพร้อมโต๊ะกลางอยู่ทางขวามือ โต๊ะกลางไม่ไหวแฮะ เล็กไปนิดนึง คงต้องหาตัวใหญ่กว่านี้
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (21)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
มุมข้างๆทางเดินไปยังห้องครัวก็สามารถจัดวางโต๊ะรับประทางอาหารได้ ในภาพใช้โต๊ะเล็กเพื่อไม่ให้บังทางเข้าห้องครัว แต่ส่วนตัวผมว่าเขยิบออกมาอีกหน่อย แล้วเปลี่ยนเป็นโต๊ะใหญ่กว่านี้ Built ติดกำแพงทางขวาไปให้กลายเป็น ​Island จะดูดีกว่ามาก
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (20)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
ถัดจากประตูเข้าห้องครัวก็คือประตูเข้าห้องนอนใหญ่
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (19)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
เราเลือกเดินไปที่ห้องครัวก่อนโดยครัวก็ไม่มีเตาให้ ต้องติดตั้งเอง มีทางออกระบายอากาศไปยังระเบียงเรียบร้อย และสามารถปิดบานเลื่อนที่เชื่อมกับห้องรับแขกได้ พื้นครัวใช้กระเบื้องขนาด 12×12 พื้นระเบียงใช้กระเบื้อง 8×8 คอมเพรสเซอร์แอร์มีที่แขวนไว้ให้เรียบร้อย
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (18)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
แอร์โครงการนี้ให้แค่ตัวเดียวคือในห้องนอน เป็นยี่ห้อ York ไม่มีแอร์ในห้องรับแขกถ้าอยากได้ก็ต้องเปิดประตูให้อากาศเชื่อมเข้าหากัน
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (17)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
ทางเดินไปยังห้องน้ำมีพื้นที่เพียงพอจะปรับฟังก์ชั่นเป็นมุมแต่งตัวเล็กๆ ให้ความรู้สึกดีและเป็นส่วนตัว
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (16)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
ถ่ายซูมกันนิดนึงกับเฟอร์นิเจอร์พวกนี้ที่ทาง SB เป็นผู้ประกอบให้ โดย Furniture จะเป็นลอยตัว ยกเว้นชุดครัวที่เป็น Built-in
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (15)
ห้องน้ำประหลาดมากคือใช้กระเบื้องผนังแผ่นใหญ่กว่ากระเบื้องพื้น มันเลยดูสวยแบบไม่สมมาตร แต่อย่างไรก็ตาม ดีกว่าห้องน้ำที่ใช้กระเบื้องแผ่นเล็กทั้งผนังและพื้นอยู่เยอะ
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (14)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
สุขภัณฑ์ Cotto เลือกแบบมาใช้ได้สำหรับคอนโดตารางเมตรละ 40,000 บางทีอาจดีเกินไปด้วยซ้ำ เพราะเห็นพวกห้องละ 60,000 บาทต่อตารางเมตรก็ใช้ของไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไร
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (13)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
ตรงนี้เป็น Shower ถ้าติดกระจกกั้นเข้าไปหน่อยคงจะสวย แต่ดูจาก Space ที่ขนาดยังไม่เต็ม 2 แผ่นกระเบื้อง ก็พบว่าอาจจะติดตั้งได้ยากเพราะมันแคบไปหน่อยนึง
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (12)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
สุดท้ายเราเอาภาพถ่ายในแนวกว้างมาให้ดู รับรู้ถึงมิติของห้องครับ
เจาะลึกรวบยอด
The Niche ID ลาดพร้าว 130 (28)
The Niche ID ลาดพร้าว 130
ทำเลอย่าง The Niche id นั้นเรียกว่าเป็นทำเลประเภท “ก้ำกึ่ง” จะสร้างอะไรก็ได้ตั้งแต่บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม แต่สนนราคาของสินค้าแต่ละประเภทและการวางตัวของสินค้าก็ต้องแตกต่างกัน ถ้าจะประมาณราคาขายของตลาดคร่าวๆก็น่าจะอยู่ประมาณ 8-10 ล้านบาท สำหรับบ้านเดี่ยว 4-6 ล้านสำหรับทาวน์เฮ้าส์ และ 1-2 ล้านสำหรับคอนโดมิเนียมในย่านบางกะปิห่างจาก The Mall ราวๆ 1 กิโลเมตรเศษ ซึ่งระดับราคานี้ชี้ให้เห็นชัดเจนว่า กลุ่มลูกค้าไม่มีทางกระโดดข้ามกันได้ง่ายๆ คนที่พึ่งจบ เริ่มทำงาน อยากได้บ้านเป็นของตัวเองแถวบางกะปิ คงจะไม่มีทางไปผ่อนเดือนละ 30,000 กว่าบาทเพื่อซื้อ Town House ได้หรอก ซึ่ง The Niche id จะเป็นคำตอบของคนกลุ่มนี้ แทนที่จะผ่อนห้องเช่า Apartment ราคา 5,000 – 6,000 บาทต่อเดือน ก็ประหยัดอีกหน่อยหาเงินมากขึ้นอีกนิด เอาเงินมาผ่อนคอนโดแถวๆ 10,000 บาทต่อเดือน เพื่อให้ได้บ้านเป็นของตนเองน่าจะดีกว่ามาก
ราคาของ The Niche id เริ่มต้นแพงกว่ารุ่นพี่อย่าง The Niche Citi ที่เปิดตัวในราคาตารางเมตรละ 35,000 อยู่ประมาณ 5,000 บาทต่อตารางเมตร คือแถวๆตารางเมตรละ 40,000 บาท ใครที่ซื้อ The Niche Citi ไปคงจะดีใจไม่น้อยที่ราคาขึ้นมาแล้ว 14% ก็เรียกง่ายๆว่าลูกค้าเก่ากำไรค่าส่วนต่างของราคาต่อตารางเมตรไป 14%
ปัจจุบันราคาของ The Niche id ก็จะไปเทียบเคียงกันกับ Happy Condo ที่อยู่ในทำเลใกล้เคียง ปรากฏว่าราคาเบียดกันมากแทบไม่ห่างกันเลยที่ 1 ล้านเศษ ความคุ้มของราคาต่อตารางเมตรจึงสามารถกล่าวได้ว่า The Niche id อยู่ในระดับเดียวกับตลาด คือไม่ได้เปรียบและไม่เสียเปรียบคู่แข่ง ส่วน The Niche Citi นั่นลอยลำไปแล้ว
เรามาดูกันในเรื่องของวัสดุบ้าง ก็ต้องบอกว่าวัสดุที่ให้นั้นสมราคากับเงินที่จ่ายไป จะมีจุดเด่นก็คือกระเบื้องปูผนังในห้องน้ำที่ปูด้วยแกรนิตโต้ 60 x 60 ทำให้ดูดีกว่าห้องน้ำของคอนโดตารางเมตรละ 40,000 บาททั่วไป ส่วนข้อด้อยจะเป็นพวกวงกบไม้ประตูบานเลื่อนไม้ที่ดูสวยสู้บานเลื่อนกระจกตัดแสงกรอบอลูมิเนียมไม่ได้
สาธารณูปโภคต้องบอกว่าประทับใจกับความเป็น Resort Condominium ของ The Niche Citi ที่ไม่น่่าจะมี Facility แบบนี้เมื่อเทียบกับราคาเพียงเท่านี้ สวน สระน้ำและบรรยากาศลมอ่อนๆชวนให้เคลิ้มกับความสงบของคอนโดตึกนี้ ไม่ทราบว่าผมเข้าไปถูกจังหวะเวลาหรือเปล่า ในช่าง 17:30 น. ซึ่งบังเอิญเป็นเวลา Prime Time ของบรรยากาศริมสระน้ำ แต่เท่าที่ผมสังเกตครอบครัวลูกบ้านที่เข้าอยู่อาศัยแล้วก็พบว่าหลายบ้านเปิดประตูรับลมริมสระ พาเด็กๆออกมาเดินเล่นกันในตอนเย็นมีสีหน้าเบิกบาน ผมเลยทราบว่าผมคงไม่ได้คิดเข้่าข้างความรู้สึกของตัวเองไปคนเดียว
เรื่องชื่อเสียงเสนาฯก็ทำหมู่บ้านจัดสรรมานานหลายสิบปีแต่ก็พึ่งเข้าตลาดหลักทรัพย์ขยายกิจการได้ไม่นานมานี้ ขนาดของบริษัทและยอดขายก็ไม่มาก จัดว่าเป็นบริษัทระดับกลางที่สมควรจะได้คะแนนกลางๆในเรื่องชื่อเสียง ส่วนคุณภาพงานก่อสร้างก็ยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงอยู่บ้างให้ไล่ทันความเนี๊ยบของบริษัทรุ่นพี่อย่างพวก Land & Houses
สุดท้ายเรามาดูกันในเรื่องแบบ ที่อาคารวางตัวเป็นรูป Double L หันเข้าหากันเป็นสี่เหลี่ยมมีสระน้ำอยู่ตรงกลาง จริงๆแล้วดูสวยงามแต่อาจไม่ดีนักเพราะจะมียูนิตที่หันรับทิศตะวันออกตะวันตกเท่าๆกับทิศเหนือใต้ ทำให้ยูนิตเหล่านั้นโดนแดดเต็มๆทำให้ร้อน ประเด็นต่อมาคือคอนโดนี้อยู่ในทำเลที่มีรถยนต์แล้วจะเดินทางสะดวก แต่มีที่จอดรถอยู่ประมาณ 40% เท่านั้นซึ่งอาจไม่เพียงพอ แต่ในมุมกลับกัน การดีไซน์ที่จอดรถให้อยู่รอบนอกของตัวตึกก็ทำให้ยูนิตชั้น G ได้พื้นที่ที่เป็นพื้นดินรอบสระน้ำ เสมือนว่าเป็นห้องพักตากอากาศตามคอนเซปต์ของโครงการ ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่ายูนิตแบบนี้ต้องแพงที่สุดในตึก … และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ ราคายูนิตชั้น G เทียบเท่าชั้น 8 เลยครับ
Judgement
  • ทำเล 8.5/10 – เทียบราคากับทำเล ถ้าจ่าย 40,000 บาทต่อตารางเมตรได้คอนโดในระยะ 1 กิโลเศษจาก The Mall บางกะปิ, ม. รามฯ และ ม. ABAC ก็คุ้มระดับหนึ่ง
  • ชื่อเสียง 7.5/10 – SENA Development
  • ราคา 7.5/10 – มาตรฐาน เทียบเคียงกับ Happy Condo แล้วไม่แตกต่างกันเท่าไร แต่ถ้าเทียบกับ The Niche Citi จะแพงกว่าพอสมควร
  • วัสดุ – 8/10 ถ้าเทียบกับโครงการราคา 40,000 บาทต่อตารางเมตร ต้องบอกว่าเสนาให้ของดีกว่ามาตรฐาน เฟอร์ใช้ของ SB
  • แบบ – 8.5/10 ออกแบบมาสวยสมราคาสำหรับ Furniture ต่างๆในห้องและส่วนกลางออกแบบมาก็สอดคล้องกับ Concept ของ Resort Condominium
  • สาธารณูปโภค – 9.0/10 มีไม่เยอะมากแต่สวย ใช้ได้จริง ให้บรรยากาศรีสอร์ทที่ดูดี สบายเหมือนไปพักผ่อน
Final Score: Grade B (8.2/10)