ทุบ "เซนต์จอห์น" สร้างคอนโด 5 พันล้านบาท

ทุบ "เซนต์จอห์น" สร้างคอนโด 

ผุดโครงการมิกซ์ยูส5พันล้าน



"เซนต์จอห์น" แตกไลน์ลุยอสังหาฯ ทุบอาคารเรียนด้านหน้าติดถนนวิภาวดีฯ 9 ไร่ ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว ผุดโครงการมิกซ์ยูสกว่า 5 พันล้านบาท ประเดิมคอนโดฯ 3 ทาวเวอร์ 1.5 พันยูนิต เจาะกลุ่มผู้ปกครอง-ลูกค้าทั่วไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีพหลโยธิน ในอนาคตจะมีโครงการก่อสร้างไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) กลายเป็นทำเลทองที่ต้องจับตามองอีกครั้ง โดยมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น เตรียมแตกไลน์ลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เต็มตัว 

ล่าสุดเตรียมนำที่ดินแปลงใหญ่เนื้อที่ 9 ไร่ ติดถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเดิมเป็นที่ตั้งอาคารเรียนส่วนหนึ่ง จากการสำรวจสภาพปัจจุบันได้ถูกรื้อถอนอาคารกลายเป็นที่ดินว่างเปล่ารอพัฒนา มีแผนก่อสร้างคอนโดมิเนียมและคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ ขณะที่อาคารเรียนถูกย้ายไปอยู่ด้านในและเปิดเรียนตามปกติ

ผุดมิกซ์ยูสกว่า 5 พันล้าน

แหล่งข่าวจากกลุ่มสถานศึกษาเซนต์จอห์นเปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่าผู้บริหารเซนต์จอห์นมองเห็นศักยภาพทำเลห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินและห้างเซ็นทรัล จึงวางแผนนำที่ดินด้านหน้าติดถนนวิภาวดีรังสิต 9 ไร่ มาพัฒนาเป็นโครงการอสังหาฯแบบมิกซ์ยูส ประกอบด้วย คอนโดฯ และอาคารสำนักงานให้เช่าบวกพลาซ่า มูลค่าลงทุนไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท


"ตอนนี้ห้าแยกลาดพร้าวเปลี่ยนไปจากเดิมมาก มีคอนโดฯและสำนักงานตึกสูง 20-30 ชั้นทยอยเกิดขึ้น มีห้างขนาดใหญ่ถึง 2 แห่งคือ เซ็นทรัล ลาดพร้าว และยูเนี่ยนมอลล์ อนาคตจะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวจากจตุจักร วิ่งไปทางเซ็นทรัล ลาดพร้าว ช่วยให้ทำเลคึกคักขึ้นอีก"

ขึ้นคอนโดฯ 40 ชั้น 3 ตึก

รูปแบบการพัฒนาเบื้องต้นแบ่งเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรกพัฒนาเป็นคอนโดฯไฮไรส์สูง 40 ชั้น 3 ทาวเวอร์ รวม 1.5 พันยูนิต มีพื้นที่อาคารรวม 1.3 แสนตารางเมตร มูลค่าลงทุน 3 พันล้านบาท ส่วนราคาขายยังไม่กำหนดแน่นอน คาดว่าไม่ต่ำกว่าตารางเมตรละ 1 แสนบาท เพราะศักยภาพที่ดินอยู่ใกล้รถไฟฟ้า เน้นลูกค้าระดับกลาง-ไฮเอนด์

กลุ่มเป้าหมายคือผู้ปกครองนักเรียน-นักศึกษา รวมถึงบุคคลทั่วไป ปัจจุบันกำลังรอสรุปแบบยื่นขออนุมัติรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (รายงานอีไอเอ) และขออนุญาตก่อสร้างส่วนการเปิดประมูลหาผู้รับเหมาก่อสร้างและเปิดขายโครงการคาดว่าจะเริ่มปลายปีนี้

ส่วนการพัฒนาเฟส 2 ออกแบบเป็นคอมเพล็กซ์ มีสำนักงานสูง 10-20 ชั้น กับพื้นที่ด้านล่าง 2-3 ชั้นพัฒนาเป็นพลาซ่าสำหรับให้ร้านค้าเช่า เช่น ร้านอาหาร ธนาคาร มินิมาร์ต ฯลฯ คาดว่าลงทุนอีกกว่า 2 พันล้านบาท คอนเซ็ปต์ใกล้เคียงกับโครงการจามจุรีสแควร์ 

"กลุ่มเซนต์จอห์นจะเป็นผู้ลงทุนเอง คงไม่ได้เปิดให้บริษัทพัฒนาที่ดินเข้ามาร่วมทุน ส่วนที่มาของเงินทุนคงกู้แบงก์ เพราะมีที่ดินเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันได้ และค่อนข้างมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จ" แหล่งข่าวกล่าว


ที่มา:http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1407136216